แดนนิพพาน "โมทนาทุกดวงจิตถึงซึ่งแดนนิพพาน"

ชื่อกระทู้: วิญญาณของต่างชาติ [สั่งพิมพ์]

โดย: มารน้อย    เวลา: 2013-6-3 11:04     ชื่อกระทู้: วิญญาณของต่างชาติ

มีคำถามอยู่คำหนึ่งที่ผมถูกถามแล้วผมต้องครุ่นคิดอยู่นานจึงเขียนออกมาเป็นเรื่องราวได้ คำถามที่ว่าก็คือมีวิญญาณของคนไทยเท่านั้นหรือที่ตกนรก เพราะผ่านทีไรก็เห็นแต่คนไทย เป็นคำถามที่ตั้งข้อสงสัยให้ผมอยู่ตลอดว่า ชาวต่างประเทศ เขาตกนรกหรือขึ้นสวรรค์เหมือนกันกับคนไทยไหม ทำอย่างไรดี เอาละสิ จะสอบถามใครได้ล่ะทีนี้ อ้อ ท่านพญายมราชสิ ท่านสามารถให้คำตอบกับผมได้มากที่สุด เมื่อคิดได้ดังนี้ ผมก็กำหนดสมาธิจิต เพื่อลงไปกราบท่านพญายมราชในนรกเบื้องล่าง สิ่งแรกที่ผมไม่ลืมก็คือ ข้าพเจ้าขออำนาจพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ โปรดดลบันดาลให้บุญของข้าพเจ้าส่งไปถึงท่านพญายมราชด้วยเทอญ หลังจากนั้นผมก็มานั่งอยู่ตรงบริเวณด้านหน้าของท่าน ผมก้มลงกราบท่าน
: ]5 f: a$ b9 S. L0 b5 Oผม : “กราบสวัสดีท่านอีกครั้งครับ”
+ `* U& V9 r- vท่าน : “สวัสดีเหมือนกัน”0 U  P) A9 L1 p. g6 e) x
ผม : “ผมมีข้อสงสัยที่จะสอบถามท่านสักนิดครับ”
; S3 e7 j. G4 x2 N# m4 Oท่าน : “มีอะไรเธอจงถามมา”% `. k7 X- [: l" t7 |
ผม : “ก็เรื่องที่ว่านอกจากคนไทยแล้วเนี่ย ยังมีชนชาติอื่นที่เขาตกนรกอีกไหม”0 T( U& g; G$ X6 l
ท่าน : “มี ไม่ว่าจะเป็นชาติไหน ภาษาไหน ต่างก็ลงนรกแห่งเดียวกันนี่แหละ”
8 z& e& B( m. n$ P' Eผม : “อ้าว ! หรือครับ แล้วผมไม่เห็นความแตกต่างกันเลยละครับ”7 s; @, Q7 U/ ?
ท่าน : “ก็เธอติดกับลักษณะของคนไทยก็เลยเห็นแต่คนไทย”" t1 c6 ]$ h- b
ผม : “อ้อ ! ผมเห็นในหนังว่า นรกบางชาติเขามีความแตกต่างกับของคนไทย จริง ๆ แล้วมีความแตกต่างกันไหม”% s: a' t# q7 j6 y! Z$ V  ]3 D
ท่าน : “ที่เธอเห็นนะเกิดจากจินตนาการเสียเป็นส่วนใหญ่”; L: y8 ~* I; i9 w( Q$ h3 _
ผม : “บางทีก็เป็นผู้ดูแลนรกของต่างประเทศ อยากยึดสวรรค์มาเป็นของตน”
; D! l) v4 I6 A" o, f5 Hท่าน : “แล้วเธอเชื่อไหมละ”7 D. u* K& T  J  P4 Z! M3 B
ผม : “ไม่ครับ ผมเคยฟังมาว่า คนต่างชาติเมื่อเขาตายก็มารวมกัน ณ สถานที่แห่งนี้”
0 q  s' Y6 I/ Qท่าน : “เธอเข้าใจถูกต้องแล้ว”
4 L: m2 v1 |' n' q+ Wผม : “ผมมองไปรอบ ๆ ผมก็แยกไม่ออกอยู่ดีว่า ใครเป็นใคร เพราะทั้งรูปร่างก็คล้ายกันหมด คือตัวดำเหมือนเจ้าเงาะป่าไม่มีผิด แล้วผมจะแยกออกได้อย่างไร”
& g: O8 q6 o7 S3 p# z$ T/ e! b' s' cท่าน : “ก็นั่นอย่างไรละ เธอมองตามรูปร่างไงล่ะ แต่หากมองไปที่จิตเธอก็จะพบความแตกต่างว่า รูปร่างเดิมเขา4 l4 X( x3 Y" A
เป็นอย่างไร”* b+ c0 K( b3 W$ J; w. V  z
ผม : “อ๋อ ! เป็นอย่างนี้นี่เอง ท่านพอจะมีตัวอย่างให้ผมดูไหมครับ”/ b5 a7 A. d$ {  }
ท่าน :  “มี เอาเรื่องอะไรล่ะ”2 S  F' [" q% Z: R- [
ผม :  “คงเป็นเรื่องของการฆ่าสัตว์ก่อนก็แล้วกัน”
, W( j) `# _- M6 R# n5 pท่าน :  ได้ ถ้าเช่นนั้นเธอมองไปบริเวณด้านขวาของเธอ
. F3 g" k. ]" e0 E: r) ]ผมหันกลับมามองตรงบริเวณด้านขวามือก็ปรากฏร่างของชายคนหนึ่ง มีรูปร่างสูง ผิวคล้ำ ยืนกางแขน กางขา หลังพิงกำแพง ที่บริเวณขาและแขนทั้งสองข้างถูกตรึงด้วยโซ่ โอ้ คุณพระ สิ่งที่ผมเห็นต่อจากนั้นก็คือ    นายนิรบาล 2 คน นำไม้ท่อนยาวประมาณ 3 ฟุต ขนาดประมาณข้อมือ กระหน่ำตี ที่เรียกว่า กระหน่ำก็กระหน่ำจริง ๆ เพราะต่างฝ่ายต่างตีแบบไม่นับ ร่างของชายคนนั้นโอนไปเอนมา หากไม่มีโซ่ที่ผูกไว้ที่บริเวณข้อมือและขาแล้วก็คงต้องกระเด็นไปไกลแน่ ๆ เพราะแรงที่ตีแต่ละที หนักหน่วงเอาการอยู่ เรียกว่าตีแบบสุดแรงเกิด เสียงของชายคนนั้นโหยหวน ฟังดูแล้วขนลุกชันไปทั้งตัว เสียงไม่เหมือนกับคนร้อง แต่เหมือนสัตว์มากกว่า เหมือนกับควายที่กำลังได้รับความทุกข์ทรมาน สิ่งที่ตามมาก็คือ นายนิรยบาลคนหนึ่งถือมีดที่มีความยาวประมาณ 1 ฟุต มากรีดไปตามตัวของชายคนนั้น เลือดที่เปรอะตามตัวว่า น่ากลัวแล้ว แต่เลือดสด ๆ ที่ไหลออกมาตามบาดแผลน่ากลัวกว่าไหลออกมาเหมือนน้ำหยดตามพื้นเต็มไปหมด ต่อจากนั้นนายนิรยบาลก็ลอกหนังของชายคนนั้นแบบสด ๆ ลอกจนหมดทั้งตัว เหลือแต่เนื้อแดง ๆ ที่ยืนอยู่เลือดสด ๆ ไหลนองพื้นไปหมด ต่อจากนั้นนายนิรยบาลที่ถือมีดก็นำมีดมาผ่าไปตรงบริเวณท้องของชายคนนั้น ตั้งแต่สะดือจนไปถึงหน้าอก ต่อจากนั้นก็นำเครื่องในออกมากองไว้ตรงแท่นศิลาที่อยู่ใกล้ ๆ หลังจากนั้นนายนิรยบาลก็ชำแหละเนื้อของชายคนนั้นออกมาเป็นชิ้น ๆ กองไว้ ตรงแท่นศิลาที่วางหนังกับเครื่องในไว้เมื่อสักครู่นี้ เมื่อหันไปดูชายคนนั้นอีกครั้ง ก็ปรากฏว่าเหลือแต่โครงกระดูก แต่ที่น่าแปลกใจก็คือยังมีเสียงร้องออกมาจากโครงกระดูกนั้นตลอดเวลา นายนิรยบาลเมื่อเห็นว่าชำแหละเนื้อออกมาหมดแล้วก็หันไปที่เครื่องในที่กองไว้แล้วหยิบหัวใจที่กำลังเต้นตุบ ๆ ชูขึ้นมาแล้วก็บีบจนหัวใจดวงนั้นเละคามือ ชายคนนั้นที่อยู่ในรูปของโครงกระดูก กรีดร้องออกมาจนสุดเสียง เป็นครั้งสุดท้าย หลังจากนั้นนายนิรยบาลที่อยู่ตรงบริเวณนั้นก็นำน้ำชุบชีวิตมาพรมตรงบริเวณชิ้นส่วนของร่างกายที่บนแท่นศิลาและโครงกระดูก ก็ปรากฏเป็นร่างชายคนนั้นอีกครั้ง ชิ้นส่วนของร่างกายที่วางอยู่บนแท่นศิลาก็หายไป ผมละสายตาจากภาพดังกล่าวแล้วหันมาพูดกับท่านพญายมราช* W8 H+ g/ D6 T! O. r5 z. g
ผม : “ชายผู้นี้เขาทำกรรมอะไรครับ”' o) ]4 _) d6 ~# x; U5 x! v( I
ท่าน : “ชายผู้นี้เขาฆ่าควายเป็นอาชีพ ในบางครั้งควายที่เขาฆ่ายังไม่ทันตาย เขาก็ลอกหนังออกมาเลย ก็ต้องถูกลอกหนังบ้าง”9 V1 v: i5 E) u2 j$ d! I
ผม : “เขาต้องถูกลงโทษนานสักแค่ไหนครับ”5 k- |6 @  e  |* K' J$ U' v, S' u
ท่าน : “ต้องถูกลงโทษแบบนี้ถึง 600 ปีมนุษย์ ส่วนดินแดนอื่นอีกเป็น 1,000 ปี หลายแดนกว่าจะหมดกรรมนับเวลาเกือบ 10,000 ปี กว่าจะขึ้นไปเมืองมนุษย์ แต่ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นมนุษย์นะ”* H( I$ |) H; K) d; ^  X
ผม : “น่าสงสารเขาอยู่นะครับ”
9 }4 ~$ ^. m- A7 I" ~$ \8 H9 l  B, iท่าน : “ทำอย่างไรได้เขามีความเชื่อแบบผิด ๆ เอง ก็ถือได้ว่าเขาเลือกทางของเขาเอง”" g" D- b5 q6 k+ P7 p; |6 S7 x' p
ผม : “แต่เมื่อเขาเกิดเป็นมนุษย์เขาก็จำไม่ได้อยู่ดีว่าเขาเคยกระทำผิดอะไรมา”
+ t) R7 ?; |4 O, lท่าน : “นั่นก็ถือว่ามันเป็นกรรมของเขาเอง”7 e9 P; Y0 s$ ?
ผม : “มันก็ถูกแต่ถ้าหากเขาจำได้ว่าทำแบบนี้มันผิด ผมรับรองได้ว่าไม่มีใครที่ทำผิดอย่างแน่นอน”$ j, v2 _" |$ N4 t4 f8 n
ท่าน : “เราเข้าใจแต่มันเป็นกฎของธรรมชาติ เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงมันได้ แต่เรื่องราวที่เกิดขึ้นจะถูกบันทึกไว้ภายในจิตใต้สำนึกเหมือนกัน ที่มนุษย์เรียกมันว่า สำนึกผิดชอบชั่วดีนั่นอย่างไร”( @# [, E  K% p2 h6 {6 X
ผม : “อ๋อ ! เป็นแบบนี้นี่เองมนุษย์ถึงมีความคิดแยกแยะได้ว่าแบบใดผิดแบบใดถูก แต่เพราะกรรมที่สนองช้าเกินไปเลย มองไม่เห็นว่าเป็นความผิดหรือถูก เลยเลือกที่จะทำชั่วดีกว่าเพราะผลตอบแทนรวดเร็วกว่า”6 s$ Y) {2 f: ^
ท่าน : “ก็อย่างที่เธอเข้าใจนั่นแหละ คนที่มีบุญจึงเลือกที่จะไม่ลงมาเกิดกัน แล้วเธอมีคำถามเพิ่มเติมอีกไหม”! J( i2 w1 g3 V$ m
ผม : “ครับ แล้วชาติอื่นๆ เขามารับโทษในดินแดนนี้เหมือนกันหรือเปล่า”8 K( }) R7 L0 J1 H. |* A& _
ท่าน : “ก็อย่างที่เข้าใจนั่นแหละทุกชาติทุกศาสนาต้องมาสู่ดินแดนแห่งนี้เหมือนกัน”- i+ i# f/ W- p+ P& I& O
ผม : “แล้วจากเรื่องราวที่ผมรับรู้มาว่า คนที่เขาเป็นชาติอื่นบางคนเขาเห็นว่านรกมีความแตกต่างจากคนพุทธเห็น”
# L6 |9 n9 c& Tท่าน : “ถูกต้องแล้ว เพราะบางชาติเขาทำสมาธิจิตยังมีกำลังไม่เต็มที่ สิ่งที่เขาเห็นเลยไม่ชัดเจนมากเท่าที่ควร”
- [3 h- S  R: n. o6 b/ mผม : “ผมเข้าใจแล้ว หมดคำถามแล้วครับ”
$ c6 ]8 o% s4 V3 ^9 G6 |7 I9 A% Rท่าน : “อย่างนั้นก็พักเรื่องราวไว้เท่านี้ก่อน หากมีปัญหาข้อสงสัยเธอก็ลงมาสอบถามได้”6 t: g$ E9 a3 w4 {5 E/ V0 ~

/ _/ M" Q( a6 f: r& A! b: q8 K        จากเรื่องนี้ผมได้ข้อสรุปที่ว่า ทุกชาติ ทุกศาสนา มีสถานที่แห่งการลงทัณฑ์สถานที่เดียวกัน แต่การมองแตกต่างกันไป ตามความเข้าใจของตัวเองเท่านั้น
. z. S8 E+ c" j' y" u
โดย: Teerapat    เวลา: 2013-6-4 17:37

สาธุๆ ครับ
โดย: กำไร    เวลา: 2013-6-10 10:55

ถือว่าเป็นกรรมของเขาเอง...
โดย: yuiflukefo    เวลา: 2013-6-27 11:10

อ. คะแล้วอย่างฆ่าสัตว์เล็กสัตว์น้อย อย่างยุง มด ก็ต้องโดนแบบนี้เหรอคะ
โดย: มารน้อย    เวลา: 2013-6-27 14:33

ตอบกระทู้ yuiflukefo ตั้งกระทู้
. t2 g* L; N$ E6 q/ L, ^  X$ d4 @0 A- D
เหมือนกันครับ
โดย: yuiflukefo    เวลา: 2013-6-27 14:38

โอ๊ย ตายแล้วสงสัยเราจะหนีไม่รอดแน่ๆ เมื่อก่อนตบยุง ตียุง บี้มด เพราะกลัวมากัดลูกไง โอ้โหตายไปกี่ฝูงกี่รังกันแล้วล่ะนี่/ f% R, |2 m: c  I
บาปๆๆๆๆๆ




ยินดีต้อนรับสู่ แดนนิพพาน "โมทนาทุกดวงจิตถึงซึ่งแดนนิพพาน" (http://www.dannipparn.com/) Powered by Discuz! X1.5