แดนนิพพาน "โมทนาทุกดวงจิตถึงซึ่งแดนนิพพาน"

 

   

ค้นหา
ดู: 6436|ตอบ: 3
go

วิธีการทำทานในชีวิตประจำวัน [คัดลอกลิงค์]

Rank: 1

DE0000015.jpg                
& [; x1 j# ~) e; m2 X. ^ 1248953864.jpg
3 d  x' w1 M# j3 g: k
+ ~- E# }) I$ U0 ?                เราสามารถทำได้  แต่คนส่วนใหญ่อาจคิดไม่ถึง  คิดแต่ว่าทำบุญทำทานต้องไปทำที่วัด  ลองอ่านวิธีการทำทานของผมดู8 O3 _5 a; |+ D5 W+ \4 [4 R
1.        เอาของให้พ่อแม่  บุญแรงเท่าทำบุญให้พระอรหันต์/ M( h" V  O# t* U
2.        เอาเงินให้ลูก
/ u1 Z/ N/ N) \+ ]$ o0 r0 E3.        ให้อาหารสุนัข  แมว  ไก่  นก
9 g: g1 h# r* _( F4.        เอาเศษอาหารให้มด  แมลง& `( o9 S* z: I  t, G
5.        เอาอาหารสิ่งของให้เพื่อนบ้าน% j8 \9 o+ _3 m) V! B
6.        ช่วยเหลือชีวิต  เช่น มด แมลงตกน้ำ  ซื้อหอย  ปลา  ที่ตลาดไปปล่อยในที่ที่เหมาะสม  ระวัง!  อย่าเอาเต่า หอยไปปล่อยแม่น้ำ  ตายหมด
: m* L. Z& a& f, [7.        หยอดเงินเหรียญบาทใส่กล่องสะสมไว้ทำบุญ  อุทิศบุญได้ทีละเหรียญ  พอนำเงินไปทำบุญสามารถอุทิศซ้ำได้อีก  (ผมทำทุกเช้าเลยแทนการใส่บาตร): y3 }% w1 X3 K+ H
8.        บอกหรือสอนคนในครอบครัว  ไม่ให้ทำบาป  ผิดศีล  5
4 r# X7 g# l4 b+ \: p9.        คิดอุทิศเบิกบุญแจกเป็นทานกับวิญญาณทั้งหลายรอบๆ  บ้าน  และบริเวณแถวๆ  นั้นในข้อนี้มีเรื่องประสพเกี่ยวกับวิญญาณอยู่บ้างคือ  หน้าบ้านผมมีแมวแม่ลูกอ่อนไม่มีเจ้าของ  อาศัยหากินเศษอาหารอยู่  ผมสงสารจึงนำอาหารไปวางให้ทุกค่ำเป็นประจำ  แมวมันรู้ว่ามีอาหารมันก็มารอทุกคืน  คืนหนึ่งระหว่างผมนำอาหารไปวางให้แมว  จิตสัมผัสแว๊บขึ้นมาว่า  ไม่ใช่มีแต่แมวมากิน  เหมือนมีกลุ่มวิญญาณมารอกินเศษอาหารนี้ด้วย  เลยลองพิสูจน์ดู  ปรากฏว่าพบสัมภเวสีเป็นร่างคนทั้งชายหญิงรูปร่างเหมือนคน  แต่สภาพซอมซ่อ  เสื้อผ้าเก่าๆ  มาเข้าแถวสูดความเป็นทิพย์ของอาหารนั้น  ผมเลยต้องนำอาหารมาวางไว้ทุกคืน  เพราะสงสารที่เขาอดอยาก  ญาติก็ไม่รู้เรื่องหรือไม่มีญาติ  ต่อมาผมอุทิศบุญแจกรอบๆ  บ้านทุกคืน  พอพิสูจน์ดูปรากฏว่า  สัมภเวสีเหล่านั้นไม่มาเข้าคิวสูดความเป็นทิพย์ของอาหารอีกเลย  แต่เขารอเวลาผมอุทิศบุญแจก  เขารอรับบุญจากผมทุกคืน นำผลบุญของผมไปอธิษฐานเป็นสิ่งที่เขาต้องการ  เช่น  เป็นอาหาร  เสื้อผ้า  ที่อยู่  เป็นต้น
+ M5 y5 t% i% i: M+ d$ i, c                บุญในโลกทิพย์เปรียบเหมือนเงินในโลกมนุษย์  เรานำเงินมาซื้ออะไรตามที่เราต้องการก็ได้  ส่วนโลกทิพย์บุญที่มีหรือได้รับ สามารถอธิษฐานจากพลังบุญที่มีอยู่ ให้เป็นสิ่งที่เขาต้องการได้  ดังนั้นใครที่ถวายอาหารเครื่องเซ่นสังเวย  พวงมาลัย  จุดธูปเทียนบูชา  มีผลน้อยมาก อาหารที่นำไปวางเซ่น เขาอิ่มความเป็นทิพย์ของอาหารได้ชั่วขณะเท่านั้น  เหมือนให้กินเป็นมื้อๆ  แต่ถ้าเรานำอาหารนั้นไปถวายพระหรือให้ทาน  แล้วอุทิศผลบุญให้เขาเหล่านั้น  ผลบุญจะไปถึงเขาเหล่านั้นเป็นปริมาณมากมายกว่าเครื่องเซ่น  เช่น  ถวายหัวหมู  100  หัวให้วิญญาณศักดิ์สิทธิ์ท่านหนึ่ง ท่านอาจแค่ชื่นใจหรือสูดความเป็นทิพย์ของอาหารได้อิ่มไม่เกินเวลาธูปหมดดอก  มนุษย์ที่ถวายของนั้นก็นำอาหารกลับไปกินเอง  หรือถ้าวางทิ้งไว้ข้ามวันของนั้นบูดเน่า  วิญญาณที่รับเครื่องเซ่นสังเวยนั้นก็ไม่ต้องการแล้วเช่นกัน  แต่ในทางกลับกัน  ถ้าตัดหูหมูชิ้นหนึ่งนำไปเป็นอาหารถวายพระ  อุทิศบุญให้วิญญาณศักดิ์สิทธิ์นั้น  ผลบุญที่ไปถึงวิญญาณนั้น  มีค่าเท่าหัวหมูเป็นล้านหัว  เพราะบุญเหนือกว่าเครื่องเซ่นสังเวย  ทุกวิญญาณต้องการมาก# m  x$ n8 K5 h, t5 s4 h  B* V
                พวงมาลัยที่ซื้อแขวนบูชากันทุกวัน หลายๆ ที่ก็เพียงได้ชื่นใจว่ามีความเคารพเขาเหล่านั้นแต่ไม่มีผลอะไรถึงเขาเลย  สู้เอาพวงมาลัยนั้นไปบูชาพระ อุทิศผลบุญจากการบูชาพระไปถึงวิญญาณๆ  นั้นจะได้รับผลบุญ  ได้อิ่มเอิบขึ้นไปอีก สามารถช่วยเหลือในกิจการของผู้ที่อุทิศบุญได้มากขึ้น  จะบอกไม่ให้ใช้พวงมาลัยเลยก็ได้  แต่เดี๋ยวเดือดร้อนคนจนที่มีอาชีพขายพวงมาลัยครับ
, A  T  a. `; w- P; j! |9 E3 ~( r  A/ B/ v; `6 m" N

Rank: 1

2#
มารน้อย โพสต์เมื่อ 2013-6-24 12:49 |แสดงโพสต์ทั้งหมด
ตอบกระทู้ กรกฎ ตั้งกระทู้
: C% _9 i$ d5 p4 z$ k: u! i- a  m6 L% S, Z# L1 S& w7 X
ก็บอกเลยครับว่า บุญที่ข้าพเจ่้าสร้างนี้ให้ถึงดวงวิญญาณที่อยู่รอบๆบ้านข้าพเจ้าก็ได้ครับ

Rank: 1

3#
มารน้อย โพสต์เมื่อ 2013-6-26 21:09 |แสดงโพสต์ทั้งหมด
ตอบกระทู้ กรกฎ ตั้งกระทู้
7 A( {  F( G5 V1 p0 T/ v
+ O% r# ^. g( r* k* ]9 Rก็คงเป็นอย่างนั้นแหละ

Rank: 1

4#
มารน้อย โพสต์เมื่อ 2013-9-30 14:17 |แสดงโพสต์ทั้งหมด
ตอบกระทู้ กรกฎ ตั้งกระทู้
3 [0 J# A3 x! p9 t9 I" [6 ^1 R" `+ l* p4 b
หนังสือเล่ม๒ มีวางจำหน่ายที่ซีเอ็ด กับร้านนายอินทร์  ครับ
‹ ก่อนหน้า|ถัดไป

สมาชิกที่เพิ่งอ่านหัวข้อนี้

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนจึงจะสามารถตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

แดนนิพพาน ดอท คอม

GMT+7, 2024-5-8 01:56 , Processed in 0.035570 second(s), 17 queries .

Powered by Discuz! X1.5

© 2001-2010 Comsenz Inc. Thai Language by DiscuzThai! Team.