แดนนิพพาน "โมทนาทุกดวงจิตถึงซึ่งแดนนิพพาน"

 

   

ค้นหา
ดู: 3645|ตอบ: 0
go

ขอคำปรึกษาเกี่ยวกับประสบการณ์ประหลาดประหลาดทางจิตหน่อยคับ [คัดลอกลิงค์]

Rank: 1

1#
somkit โพสต์เมื่อ 2011-4-29 03:31 |แสดงโพสต์ทั้งหมด
ขอร่วมถามด้วยนะคะ ประสบการณ์ที่พบครั้งแรกคือมีคนมาหามากมายเพราะไปนอนในห้องพยาบาลเวร มีแต่ฝรั่งเพราะเป็นเมืองฝรั่ง ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่เราไม่ได้หลับแต่ก็ลืมตาไม่ขึ้น คนทั้งหมดนั้นบอกว่านี่ที่เรานะ มาแย่งที่เรา แน่นอนพูดภาษาฝรั่ง ส่วนเราก็แผ่เมตตาภาษาไทย พวกเขาส่วนมากก็ไป แต่มีอยู่สองสามคนยังมองๆไม่ไปแต่ก็เข้ามาถึงเตียงไม่ได้
อีกครั้งหนึ่ง เกิดหลังจากเดินทางกลับจากเมืองไทย ไปอยู่เวรอีกละในห้องเดิม มีเด็กนักเรียนหญิงสองคนมาหา เราก็ไม่หลับอีกละ แต่ไม่ลืมตา เขามาขอให้แผ่เมตตาใหญ่ให้ เด็กที่ถามบอกว่านี่เป็นลูกของ ญาติเรา เพื่อนของเด็กพูดแทนเจ้าตัวไม่พูด เรามารู้ทีหลังว่าเด็กคนนี้เป็นชาย เสียชีวิตเพราะลิ้นหัวใจรั่ว เราอยู่ผ่าตัดหัวใจ เด็กสองคนแต่งชุดนักเรียนไทยพูดไทย  อายุประมาณ เจ็ด แปดปี ตอนเรานั่งเครื่องมีที่ว่าง ข้างเรา แวะที่อัมสเตอร์ดัม เจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินถามเราว่า ลูกเราไปไหน ที่จองมามีเด็กด้วย เรางงมาก
อีกทีมาจับเท้าเราปลุกสวดมนต์ ที่ทำงานนห้องพยาบารเวร ห้องใหม่
และที่เห็นด้วยตาเนื้อ มายืนที่ประตูครัว แต่งตัวดี แบบผู้ดีเก่า หล่อมากด้วย ผิวสวยกว่าสาว ประมาณ คุณหลวงในทวิภพ ในขณะที่เรากำลังพูดโทรศัพท์กับน้องสาวเขา เขาพูดกับเราทางจิต คือเราคิด เขาตอบ ช่วยไขหน่อยค่ะ หวังว่าคงไม่รบกวนมากนัก เรายังไม่สามารถทำอย่างคุณๆที่ว่ามาได้  ได้แต่แผ่เมตตา และทำสังฆทานให้ ขอบคุณมากค่ะที่ใครก็ตามตอบไขข้อข้องใจได้


   

‹ ก่อนหน้า|ถัดไป

สมาชิกที่เพิ่งอ่านหัวข้อนี้

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนจึงจะสามารถตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

แดนนิพพาน ดอท คอม

GMT+7, 2024-5-17 18:06 , Processed in 0.031711 second(s), 15 queries .

Powered by Discuz! X1.5

© 2001-2010 Comsenz Inc. Thai Language by DiscuzThai! Team.