แดนนิพพาน "โมทนาทุกดวงจิตถึงซึ่งแดนนิพพาน"

 

   

ค้นหา
ดู: 2166|ตอบ: 1
go

วิญญาณของต่างชาติ [คัดลอกลิงค์]

Rank: 1

มีคำถามอยู่คำหนึ่งที่ผมถูกถามแล้วผมต้องครุ่นคิดอยู่นานจึงเขียนออกมาเป็นเรื่องราวได้ คำถามที่ว่าก็คือมีวิญญาณของคนไทยเท่านั้นหรือที่ตกนรก เพราะผ่านทีไรก็เห็นแต่คนไทย เป็นคำถามที่ตั้งข้อสงสัยให้ผมอยู่ตลอดว่า ชาวต่างประเทศ เขาตกนรกหรือขึ้นสวรรค์เหมือนกันกับคนไทยไหม ทำอย่างไรดี เอาละสิ จะสอบถามใครได้ล่ะทีนี้ อ้อ ท่านพญายมราชสิ ท่านสามารถให้คำตอบกับผมได้มากที่สุด เมื่อคิดได้ดังนี้ ผมก็กำหนดสมาธิจิต เพื่อลงไปกราบท่านพญายมราชในนรกเบื้องล่าง สิ่งแรกที่ผมไม่ลืมก็คือ ข้าพเจ้าขออำนาจพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ โปรดดลบันดาลให้บุญของข้าพเจ้าส่งไปถึงท่านพญายมราชด้วยเทอญ หลังจากนั้นผมก็มานั่งอยู่ตรงบริเวณด้านหน้าของท่าน ผมก้มลงกราบท่าน
- z1 R# J# J5 a* L- `4 sผม : “กราบสวัสดีท่านอีกครั้งครับ”
# C0 M+ y2 g! A7 \- i3 `" b" d- |& W1 Wท่าน : “สวัสดีเหมือนกัน”$ |( ^: W+ h; K8 l: _
ผม : “ผมมีข้อสงสัยที่จะสอบถามท่านสักนิดครับ”  g. [' R6 N) P" e
ท่าน : “มีอะไรเธอจงถามมา”
" ~5 N' s5 K2 S% U0 `ผม : “ก็เรื่องที่ว่านอกจากคนไทยแล้วเนี่ย ยังมีชนชาติอื่นที่เขาตกนรกอีกไหม”
8 W( \$ @) S) K" w; H( ]ท่าน : “มี ไม่ว่าจะเป็นชาติไหน ภาษาไหน ต่างก็ลงนรกแห่งเดียวกันนี่แหละ”0 |, I/ I7 p4 J) o3 l
ผม : “อ้าว ! หรือครับ แล้วผมไม่เห็นความแตกต่างกันเลยละครับ”3 f  \% Y' Z& d5 K9 q+ [+ _. D9 q
ท่าน : “ก็เธอติดกับลักษณะของคนไทยก็เลยเห็นแต่คนไทย”
8 J( f! y5 b9 G. Y3 w! b: V+ E0 L" Vผม : “อ้อ ! ผมเห็นในหนังว่า นรกบางชาติเขามีความแตกต่างกับของคนไทย จริง ๆ แล้วมีความแตกต่างกันไหม”  g. ~. M# W$ g) ~+ p9 ^
ท่าน : “ที่เธอเห็นนะเกิดจากจินตนาการเสียเป็นส่วนใหญ่”% c+ [5 x4 y8 {# j4 w: o$ \
ผม : “บางทีก็เป็นผู้ดูแลนรกของต่างประเทศ อยากยึดสวรรค์มาเป็นของตน”
8 X& n8 o* O  C4 j) R- `2 G( ?/ fท่าน : “แล้วเธอเชื่อไหมละ”9 M3 L1 R  w; M9 i# Q. C5 J
ผม : “ไม่ครับ ผมเคยฟังมาว่า คนต่างชาติเมื่อเขาตายก็มารวมกัน ณ สถานที่แห่งนี้”
- d" m% A  ]8 K' M- W0 x; O4 Aท่าน : “เธอเข้าใจถูกต้องแล้ว”
" @" P2 w( Z' g2 C% yผม : “ผมมองไปรอบ ๆ ผมก็แยกไม่ออกอยู่ดีว่า ใครเป็นใคร เพราะทั้งรูปร่างก็คล้ายกันหมด คือตัวดำเหมือนเจ้าเงาะป่าไม่มีผิด แล้วผมจะแยกออกได้อย่างไร”
" g& f6 _7 V6 C9 J6 \ท่าน : “ก็นั่นอย่างไรละ เธอมองตามรูปร่างไงล่ะ แต่หากมองไปที่จิตเธอก็จะพบความแตกต่างว่า รูปร่างเดิมเขา
$ \  @8 R8 E5 Y% y9 {2 ]เป็นอย่างไร”
7 ~% _% E2 [( V" q4 r# tผม : “อ๋อ ! เป็นอย่างนี้นี่เอง ท่านพอจะมีตัวอย่างให้ผมดูไหมครับ”; p* U$ z# N9 }% A0 m4 N% y6 _
ท่าน :  “มี เอาเรื่องอะไรล่ะ”4 z4 h5 h: \) I7 }) z7 h
ผม :  “คงเป็นเรื่องของการฆ่าสัตว์ก่อนก็แล้วกัน”* o* z# k8 D. f  R
ท่าน :  ได้ ถ้าเช่นนั้นเธอมองไปบริเวณด้านขวาของเธอ ' Y" z) u/ d6 Y- {$ v
ผมหันกลับมามองตรงบริเวณด้านขวามือก็ปรากฏร่างของชายคนหนึ่ง มีรูปร่างสูง ผิวคล้ำ ยืนกางแขน กางขา หลังพิงกำแพง ที่บริเวณขาและแขนทั้งสองข้างถูกตรึงด้วยโซ่ โอ้ คุณพระ สิ่งที่ผมเห็นต่อจากนั้นก็คือ    นายนิรบาล 2 คน นำไม้ท่อนยาวประมาณ 3 ฟุต ขนาดประมาณข้อมือ กระหน่ำตี ที่เรียกว่า กระหน่ำก็กระหน่ำจริง ๆ เพราะต่างฝ่ายต่างตีแบบไม่นับ ร่างของชายคนนั้นโอนไปเอนมา หากไม่มีโซ่ที่ผูกไว้ที่บริเวณข้อมือและขาแล้วก็คงต้องกระเด็นไปไกลแน่ ๆ เพราะแรงที่ตีแต่ละที หนักหน่วงเอาการอยู่ เรียกว่าตีแบบสุดแรงเกิด เสียงของชายคนนั้นโหยหวน ฟังดูแล้วขนลุกชันไปทั้งตัว เสียงไม่เหมือนกับคนร้อง แต่เหมือนสัตว์มากกว่า เหมือนกับควายที่กำลังได้รับความทุกข์ทรมาน สิ่งที่ตามมาก็คือ นายนิรยบาลคนหนึ่งถือมีดที่มีความยาวประมาณ 1 ฟุต มากรีดไปตามตัวของชายคนนั้น เลือดที่เปรอะตามตัวว่า น่ากลัวแล้ว แต่เลือดสด ๆ ที่ไหลออกมาตามบาดแผลน่ากลัวกว่าไหลออกมาเหมือนน้ำหยดตามพื้นเต็มไปหมด ต่อจากนั้นนายนิรยบาลก็ลอกหนังของชายคนนั้นแบบสด ๆ ลอกจนหมดทั้งตัว เหลือแต่เนื้อแดง ๆ ที่ยืนอยู่เลือดสด ๆ ไหลนองพื้นไปหมด ต่อจากนั้นนายนิรยบาลที่ถือมีดก็นำมีดมาผ่าไปตรงบริเวณท้องของชายคนนั้น ตั้งแต่สะดือจนไปถึงหน้าอก ต่อจากนั้นก็นำเครื่องในออกมากองไว้ตรงแท่นศิลาที่อยู่ใกล้ ๆ หลังจากนั้นนายนิรยบาลก็ชำแหละเนื้อของชายคนนั้นออกมาเป็นชิ้น ๆ กองไว้ ตรงแท่นศิลาที่วางหนังกับเครื่องในไว้เมื่อสักครู่นี้ เมื่อหันไปดูชายคนนั้นอีกครั้ง ก็ปรากฏว่าเหลือแต่โครงกระดูก แต่ที่น่าแปลกใจก็คือยังมีเสียงร้องออกมาจากโครงกระดูกนั้นตลอดเวลา นายนิรยบาลเมื่อเห็นว่าชำแหละเนื้อออกมาหมดแล้วก็หันไปที่เครื่องในที่กองไว้แล้วหยิบหัวใจที่กำลังเต้นตุบ ๆ ชูขึ้นมาแล้วก็บีบจนหัวใจดวงนั้นเละคามือ ชายคนนั้นที่อยู่ในรูปของโครงกระดูก กรีดร้องออกมาจนสุดเสียง เป็นครั้งสุดท้าย หลังจากนั้นนายนิรยบาลที่อยู่ตรงบริเวณนั้นก็นำน้ำชุบชีวิตมาพรมตรงบริเวณชิ้นส่วนของร่างกายที่บนแท่นศิลาและโครงกระดูก ก็ปรากฏเป็นร่างชายคนนั้นอีกครั้ง ชิ้นส่วนของร่างกายที่วางอยู่บนแท่นศิลาก็หายไป ผมละสายตาจากภาพดังกล่าวแล้วหันมาพูดกับท่านพญายมราช" u8 q' G, w5 L  M
ผม : “ชายผู้นี้เขาทำกรรมอะไรครับ”
& c6 @: \$ }& Jท่าน : “ชายผู้นี้เขาฆ่าควายเป็นอาชีพ ในบางครั้งควายที่เขาฆ่ายังไม่ทันตาย เขาก็ลอกหนังออกมาเลย ก็ต้องถูกลอกหนังบ้าง”& [: e3 w( G  B1 n) H& ]
ผม : “เขาต้องถูกลงโทษนานสักแค่ไหนครับ”% Y9 t* A- c  ?: d6 F- X6 D% `
ท่าน : “ต้องถูกลงโทษแบบนี้ถึง 600 ปีมนุษย์ ส่วนดินแดนอื่นอีกเป็น 1,000 ปี หลายแดนกว่าจะหมดกรรมนับเวลาเกือบ 10,000 ปี กว่าจะขึ้นไปเมืองมนุษย์ แต่ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นมนุษย์นะ”
6 N) C7 z- U( A( P3 Gผม : “น่าสงสารเขาอยู่นะครับ”( C2 Z: \. l) _) c3 L
ท่าน : “ทำอย่างไรได้เขามีความเชื่อแบบผิด ๆ เอง ก็ถือได้ว่าเขาเลือกทางของเขาเอง”7 H1 t5 O( }; c) ~/ i4 {
ผม : “แต่เมื่อเขาเกิดเป็นมนุษย์เขาก็จำไม่ได้อยู่ดีว่าเขาเคยกระทำผิดอะไรมา”
( P  q, L* _4 P8 L4 h8 u" oท่าน : “นั่นก็ถือว่ามันเป็นกรรมของเขาเอง”
# O4 ~* O  r. y/ L2 Bผม : “มันก็ถูกแต่ถ้าหากเขาจำได้ว่าทำแบบนี้มันผิด ผมรับรองได้ว่าไม่มีใครที่ทำผิดอย่างแน่นอน”
9 M$ ^( ?% G' Y* Zท่าน : “เราเข้าใจแต่มันเป็นกฎของธรรมชาติ เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงมันได้ แต่เรื่องราวที่เกิดขึ้นจะถูกบันทึกไว้ภายในจิตใต้สำนึกเหมือนกัน ที่มนุษย์เรียกมันว่า สำนึกผิดชอบชั่วดีนั่นอย่างไร”* F5 {/ W4 j$ C2 M0 q3 j
ผม : “อ๋อ ! เป็นแบบนี้นี่เองมนุษย์ถึงมีความคิดแยกแยะได้ว่าแบบใดผิดแบบใดถูก แต่เพราะกรรมที่สนองช้าเกินไปเลย มองไม่เห็นว่าเป็นความผิดหรือถูก เลยเลือกที่จะทำชั่วดีกว่าเพราะผลตอบแทนรวดเร็วกว่า”
, V$ V) l% p7 p$ v# `; }ท่าน : “ก็อย่างที่เธอเข้าใจนั่นแหละ คนที่มีบุญจึงเลือกที่จะไม่ลงมาเกิดกัน แล้วเธอมีคำถามเพิ่มเติมอีกไหม”
% ~4 b' j7 m# h+ ^! A6 R9 Cผม : “ครับ แล้วชาติอื่นๆ เขามารับโทษในดินแดนนี้เหมือนกันหรือเปล่า”8 l& j, l( k3 l0 d+ t3 V9 j
ท่าน : “ก็อย่างที่เข้าใจนั่นแหละทุกชาติทุกศาสนาต้องมาสู่ดินแดนแห่งนี้เหมือนกัน”
+ h# i" T( R4 r5 m8 W8 Nผม : “แล้วจากเรื่องราวที่ผมรับรู้มาว่า คนที่เขาเป็นชาติอื่นบางคนเขาเห็นว่านรกมีความแตกต่างจากคนพุทธเห็น”
' e, {0 G* d- b3 Tท่าน : “ถูกต้องแล้ว เพราะบางชาติเขาทำสมาธิจิตยังมีกำลังไม่เต็มที่ สิ่งที่เขาเห็นเลยไม่ชัดเจนมากเท่าที่ควร”7 O9 V: E! F/ \. X) G* L
ผม : “ผมเข้าใจแล้ว หมดคำถามแล้วครับ”
! \8 V) N9 q2 @' i2 N5 Yท่าน : “อย่างนั้นก็พักเรื่องราวไว้เท่านี้ก่อน หากมีปัญหาข้อสงสัยเธอก็ลงมาสอบถามได้”  F4 U$ f: |4 Q, N5 |" o8 l7 H0 x

  A/ G; `5 \+ s        จากเรื่องนี้ผมได้ข้อสรุปที่ว่า ทุกชาติ ทุกศาสนา มีสถานที่แห่งการลงทัณฑ์สถานที่เดียวกัน แต่การมองแตกต่างกันไป ตามความเข้าใจของตัวเองเท่านั้น
3 a. I+ j& Z' A* W' B1 P% V: {# c

Rank: 1

2#
มารน้อย โพสต์เมื่อ 2013-6-27 14:33 |แสดงโพสต์ทั้งหมด
ตอบกระทู้ yuiflukefo ตั้งกระทู้7 s; R% e) O  ^# P% R
2 u* C# Z, o2 H( O) @
เหมือนกันครับ
‹ ก่อนหน้า|ถัดไป

สมาชิกที่เพิ่งอ่านหัวข้อนี้

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนจึงจะสามารถตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

แดนนิพพาน ดอท คอม

GMT+7, 2024-5-19 01:15 , Processed in 0.040970 second(s), 15 queries .

Powered by Discuz! X1.5

© 2001-2010 Comsenz Inc. Thai Language by DiscuzThai! Team.